Những thực phẩm tốt cho người cảm cúm

Những thực phẩm tốt cho người cảm cúm

Cảm cúm là bệnh đường hô hấp thường gặp, đặc biệt là vào mùa đông hoặc khi thời tiết giao mùa. Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn đẩy lùi cảm cúm.

1. Nước súp gà
Theo các nghiên cứu của trường Đại học Nebraska (Mỹ) cho biết nước súp gà chứa các thành phần như cysteine, một amino axit có tác dụng kích thích tế bào bạch cầu trong hoạt động miễn dịch, có khả năng làm loãng và giúp đánh tan những chỗ ngăn nghẹt do đờm dịch đọng lại ở bộ máy hô hấp.
mon-an-cho-cam-cum-min
2. Tỏi
Trong tỏi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hoá mạnh nhất trong số những gia vị thông dụng nên có tác dụng giúp tăng cường sự lưu thông khí huyết, sát trùng, sát khuẩn, cải thiện độ mỡ trong máu, tăng cường sức đề kháng để phòng chống nhiều loại bệnh khác nhau bao gồm các chứng cảm cúm.
Cách dùng: lấy nước ép tỏi pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:10, dùng nước này để nhỏ mũi 2-3 lần/ ngày. Bài thuốc đơn giản nhưng rất hiệu quả.
mon-an-cho-cam-cum-1-min
3. Nghệ tươi
Từ xưa nghệ đã được biết đến như một loại chống virus hữu hiệu và biện pháp chống khuẩn rất tốt. Hãy bổ sung thêm nghệ vào các món ăn hàng ngày hoặc có thể uống một cốc sữa vào buổi tối có pha thêm 1 thìa nhỏ (khoảng 5mg) nghệ.
4. Sữa chua
Sữa chua là món ưa thích của nhiều người có tác dụng cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, đây cũng là món hữu ích cho người già, trẻ em, những bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp hoặc những trường hợp rối loạn khuẩn đường ruột do tiêu chảy, kiết lỵ hoặc dùng thuốc kháng sinh dài ngày.
Lưu ý: Nên chọn loại sữa chua ít chất béo có thêm trái cây nghiền nát để bổ sung thêm nhiều chất chống ôxy hoá.
5. Rau quả sậm màu
Những loại rau xanh, bí đỏ, khoai lang, cà rốt, bầu, dâu tây, quả gấc, nho tím,… thường chứa hàm lượng cao các sinh tố C, A, chất beta caroten và nhiều hợp chất chống oxy hóa khác có khả năng trung hoà những gốc tự do, bảo vệ màng tế bào giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
mon-an-cho-cam-cum-2-min
6. Rong biển
Trong rong biển chứa nhiều sinh tố A và carotenoids, đây là những chất chống oxy hóa mạnh giúp kháng viêm và bảo vệ màng tế bào. Ngoài ra, polysaccharides có trong rong biển có tác dụng tăng cường tính miễn dịch và nâng cao sức chịu đựng của cơ thể đối với những thay đổi của môi trường.
7. Hải sản
Hải sản là lựa chọn hàng đầu giúp bổ sung chất kẽm – yếu tố cần thiết cho việc sản xuất và hoạt hoá những tế bào của hệ miễn dịch.
Theo suckhoegiadinh.com.vn

Chia sẻ bài viết


Tắt Quảng Cáo [X]
Gọi tư vấn